Trị mụn cóc bằng giấm táo chủ yếu là phương pháp đứng đầu bảng những biện pháp điều trị mụn cóc bằng thiên nhiên hiệu quả tương đối cao nhất đấy những bạn nhé.

Chữa mụn cóc bằng giấm táo hiệu quả là việc mà có nhiều bạn đã được thực chứng. Hầu hết những người đã thử kỹ thuật này đều không có gì ngoài lời khen, và trong số đông trường hợp, việc điều trị mụn cóc hiệu quả với giấm táo tới sau khi các bạn ấy đã thử một loại phương pháp khác như bôi axit salicylic, phẫu thuật loại bỏ mụn cóc hay đốt lạnh bằng khí nitơ lỏng đấy các bạn ạ.


Hướng dẫn kỹ thuật điều trị mụn cóc bằng giấm táo đơn giản nhất

Mụn cóc trên da khá điển hình, và hầu như mọi người đều có khả năng bị, không phân biệt giới tính, tuổi tác, công việc,...Những nốt mụn này không tạo nên hại, thường nhận thấy điển hình tại bàn tay, bàn chân bởi virus HPV tạo nên. Và thực tế thì không có thuốc trị HPV nên kỹ thuật điều trị mụn cóc chỉ là tìm cách loại khỏi mụn cóc trên da mà thôi. Xét về phương pháp hiện đại thì có những kỹ thuật là đóng băng mụn cơm (cryotherapy), bôi kem có chứa axit salicylic, đốt mụn bằng laser, phẫu thuật loại bỏ, mụn. Thế nhưng, hầu như các kỹ thuật trên đều tốn thấp, và kèm theo đau đớn dài ngày. Ngoài ra, khi điều trị mụn cóc này thành công nó vẫn có thể trở lại và lây truyền sang vùng da khác của thân thể.

Nên để vừa an toàn, vừa tiết kiệm, lại không dẫn đến đau đớn thì những bạn nên thử biện pháp trị mụn cóc bằng giấm táo ở nhà xem sao. Đã có rất nhiều bạn quyết định áp dụng phương pháp này thay vì sử dụng các liệu pháp chữa trị mụn cóc tiên tiến tại trên và kết quả thì vô cùng mãn nguyện, chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng đâu.

Cơ sở khoa học của việc trị mụn cóc bằng giấm táo có khả năng hiệu quả thì xét về bản chất, giấm táo phổ biến là một axit (axit axetic), do đó nó có thể giết chết một số loại vi khuẩn và virut khi tiếp xúc, khi thoa và băng vào da để qua đêm, giấm có điều kiện ngầm từ từ và sâu vào khu vực da bị nhiễm virut dẫn đến mụn cơm, tiêu diệt vi khuẩn, virus có hại tương tự như axit salicylic, đồng thời sự kích thích của axit dưới da cũng tăng cường sự hoạt động của hệ thống miễn dịch làm nhanh chóng loại bỏ khu vực da có mụn cóc.

Ai thường bị mụn cóc?

Bất cứ ai cũng có khả năng bị mụn cóc mọc trên người. Tuy nhiên, một số người thường dễ bị nhiễm vi rút mụn cóc (HPV) hơn các người khác.

Em bé và thanh thiếu niên;

Những người cắn móng tay hay cắt tỉa móng bị trầy xước;

Các người có hệ miễn dịch suy yếu;

Ở trẻ sơ sinh, mụn cóc thường tự biến mất mà không cần khắc phục, tình trạng mụn không làm trẻ hiểu đau hoặc khó chịu. Bạn có khả năng tham khảo thêm bài Mẹ có nên tự chữa trị mụn cóc cho trẻ? Để nhận thấy rõ hơn về câu hỏi này nhé.


Lý do gây mụn cóc

Virus human papillomavirus (HPV) chính là thủ phạm gây ra mụn cóc, và những vết trầy xước trên da sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho vi rút thâm nhập vào cơ thể;

Mụn cóc có khả năng lây truyền từ người sang người. Bạn có khả năng bị xuất hiện mụn cóc do chạm vào mụn cóc của người khác hoặc đồ dùng của họ;

Thông thường, mụn cóc phải qua khoảng vài tháng để chuyển biến kích thước và nhận biết trên da nên hầu hết không ai phát hiện ra mụn cóc đang mọc trên thân thể mình.

Phòng chống

Để giảm thể lây nhiễm mụn cóc:

Không tỉa, cắt hoặc cạo vùng có mụn để tránh lây lan virus;

Không sử dụng cùng dụng cụ móng tay cắt trên mụn cóc rồi sử dụng trên móng tay khỏe mạnh;

Đừng cắn móng tay hiện tượng có mụn gần các móng;

Giữ bàn tay khô ráo nhất có khả năng, tại da ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho mụn cóc tiến triển khá nhiều hơn;

Rửa tay cẩn thận sau khi chạm vào mụn cóc;

Dùng dép tắm và đồ dùng riêng để không lây căn bệnh cho người quanh.

Thấy rõ nguyên nhân gây ra mụn cóc và thực hiện theo những kỹ thuật phòng chống là phương pháp tốt nhất để bạn có khả năng bảo vệ sức khỏe của bản thân và tránh lây lan cho người thân.