Bắt đầu từ tháng 11/2019, giao dịch chuyển tiền quốc tế qua TPBank sẽ nhanh hơn, thuận tiện hơn và bảo mật, an toàn hơn rất nhiều do việc TPBank đã ứng dụng thành công ứng dụng blockchain trong ngân hàng thông qua RippleNet, platform được phát triển bởi SBI Ripple Asia, liên doanh giữa Ripple Labs, Inc (USA) và SBI Holdings.


Ứng dụng blockchain trong ngân hàng có thế mạnh và lợi ích gì ?

Khách hàng của ngân hàng TPBank sẽ ko phải chờ tới vài giờ để thực hiện một giao dịch chuyển tiền từ Nhật Bản vào tài khoản tại TPBank nữa, nhờ sử dụng RippleNet, ứng dụng công nghệ blockchain vào chuyển tiền quốc tế, khách hàng chỉ mất rất ít thời gian để hoàn thành giao dịch này.

RippleNet là nền tảng giúp các giao dịch được thực hiện nhanh hơn nhờ việc sử dụng công nghệ Sổ cái phân tán (Distributed Ledger Technology) dựa trên Blockchain và API tiên tiến. Với việc tham gia RippleNet, những thông tin, tình trạng của từng giao dịch được cập nhật ngay tức khắc đến tất cả các bên liên quan, đảm bảo tính nguyên vẹn, minh bạch, các lệnh chuyển tiền được giao dịch ngay lập tức, không gặp lỗi và với chi phí thấp nhất có thể.

Gia nhập RippleNet, những giao dịch chuyển tiền từ nước ngoài về TPBank sẽ nhanh hơn, tính bảo mật, minh bạch vẫn được đảm bảo. Dòng tiền vẫn được chuyển hợp pháp qua những ngân hàng nước ngoài về Việt Nam, được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt theo các quy định về quản lý ngoại hối cũng như các quy định về phòng chống rửa tiền.

TPbank luôn là số 1 trong ngân hàng số

Tpbank từng là một trong ba ngân hàng tiên phong tại Việt Nam phối hợp với Napas ứng dụng thành công blockchain vào chuyển tiền liên ngân hàng trong nước vào đầu năm 2018. TPBank là ngân hàng số một ứng dụng thành công giao dịch chuyển tiền quốc tế bằng công nghệ blockchain tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong, luôn dẫn đầu về ngân hàng số. Điều này cho thấy sức mạnh, khả năng đáp ứng về công nghệ, đồng thời hệ thống lõi của TPBank cũng cho thấy tính mềm dẻo, thuận lợi kết nối, tích hợp có các hệ thống giao dịch toàn cầu.

Trong tương lai không xa, sau Nhật Bản, khách hàng tại Hàn Quốc sẽ là những người tiếp theo có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền nhanh về Việt Nam nhờ công nghệ blockchain qua account TPBank với thời gian giao dịch chỉ còn vài phút, đáp ứng nhu cầu chuyển tiền ngày một cao của quý khách tại những quốc gia này.

RippleNet phát triển bởi SBI Ripple Asia, liên doanh giữa Ripple Labs, Inc. (USA) và SBI Holdings, với mục đích đẩy nhanh việc áp dụng thanh toán dựa trên công nghệ blockchain tại Nhật Bản và Hàn Quốc. SBI Ripple Asia cung cấp RippleNet tới các định chế tài chính, mang đến phương án chuyển tiền toàn cầu hiệu quả nhất. RippleNet hiện là mạng lưới được hỗ trợ bởi nền tảng blockchain lớn nhất cho hoạt động trả tiền thế giới.

Nền tảng blockchain nào được tin cậy tại Việt Nam ?

Akachain, một mạng lưới đa chuỗi được xây dựng dựa trên Fabric, có cả mainchain và private chain, những chuỗi này được kết nối với nhau bởi Privacy Preserved Bridge Protocol (PPBP) ,lưu trữ dữ liệu riêng tư bằng mật mã để đảm bảo tính minh bạch và bảo mật với lõi tập trung vào việc trao quyền các đổi mới kinh doanh. Bằng cách tạo ra một môi trường công bằng và khách quan đã xác định các yếu tố cần thiết cho sự chuyển đổi trơn tru của các doanh nghiệp cho đến khi mạng lưới blockchain tạo ra một sản phẩm độc nhất do đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự chuyển đổi suôn sẻ của các doanh nghiệp trong quá trình áp dụng.

Akachain góp tên mình vào một danh sách ngày càng dài về các dự án Blockchain 4.0, nhưng chắc chắn là một trong số dự án đầu tiên có chuyên môn thực sự cho một số ngành công nghiệp nhất định. Với đối tác trải dài khắp 4 châu lục, đội ngũ chuyên gia tận liên tục làm phong phú hệ sinh thái của Akachain, dịch vụ kinh doanh phù hợp với công nghệ Blockchain như một dịch vụ giúp người dùng về công nghệ dễ dàng và liên tục triển khai các kỹ thuật blockchain vào hoạt động kinh doanh khác nhau của họ, cắt giảm những khó khăn đi kèm cho những người không thành thạo về công nghệ trong công nghệ non trẻ này. Với tầm nhìn của mình, Akachain mong muốn dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ blockchain vào doanh nghiệp. Từng bước nhỏ và thận trọng, chúng tôi hy vọng mình đang đi đúng hướng để cách góp phần mạng hóa các doanh nghiệp.

Xem thêm: Blockchain dịch vụ có cần thiết cho doanh nghiệp ?

akaChain
Website: akachain.io
SĐT: +84 962 516 915
Email: admin@akachain.io
Địa chỉ:
TP.HCM: Tòa nhà F-Town, Lô T2, Đường D1, Khu công nghệ cao Sài Gòn, Phường Tân Phú, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Hà Nội: Tầng 8, 107 Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam.

View more random threads: