Nhắc đến sofa cho nhà chung cư thì không thể không nhắc đến sofa gỗ. Sofa gỗ đang là mẫu sofa được ưa chuộng hàng đầu bởi những ưu điểm vượt trội của chúng. Nhưng liệu bạn đã biết cách chọn sofa gỗ hay chưa? Để chọn cho căn hộ chung cư của mình 1 bộ ghế sofa gỗ phù hợp và ưng ý nhất thì hãy theo dõi bài viết sau đây.

I/ Sofa gỗ cho nhà chung cư là các mẫu như thế nào?
Trái ngược với bộ bàn ghế gỗ truyền thống đồ sộ, được chạm khắc cầu kì, tỉ mỉ. Hiện nay sofa gỗ được thiết kế đơn giản để phù hợp với hầu hết các thiết kế của nhà chung cư hiện đại.
+/ Sofa gỗ cho nhà chung cư là những bộ sofa gỗ đơn giản mà không đơn điệu. Luôn tạo cảm giác trẻ trung năng động cho căn phòng cũng như cho các thành viên trong gia đình.
+/ Sofa gỗ cho nhà chung cư hiện đại thường được làm từ những loại gỗ có màu sắc và vân gỗ tự nhiên như Sồi, Tần bì, Óc Chó, Xoan Đào, …
+/ Do thiết kế chung của các căn hộ chung cư thường sẽ có chiều cao từ 2.2-2.5 m. Không gian cũng sẽ bị hạn chế hơn so với căn hộ mặt đất. Vậy nên các mẫu sofa gỗ cho nhà chung cư sẽ không đồ sộ, không cao như những bộ bàn ghế gỗ truyền thống.

+/ Các kiểu dáng chủ yếu của sofa gỗ nhà chung cư:
♦ Sofa gỗ đơn
♦ Sofa gỗ dạng văng 2 chỗ, 3 chỗ
♦ Sofa gỗ dạng góc chữ L, chữ U
♦ Sofa gỗ theo bộ (gồm 1 ghế văng, 2 ghế chủ kèm phụ kiện như ghế đơn, bàn trà)
♦ Sofa gỗ nguyên khối
>>> Tham khảo thêm: 50+ mẫu sofa gỗ đẹp cho mọi không gian

II/ Cách chọn sofa gỗ cho nhà chung cư chuẩn đẹp
Thật đơn giản nếu bạn thuê trọn gói dịch vụ tư vấn và thiết kế nội thất. Nhưng đối với những khách hàng muốn tự tay chọn sofa gỗ cho không gian phòng khách nhà mình thì chẳng phải là điều đơn giản. Vậy dưới đây Amia sẽ đưa ra các mẹo, các cách giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sofa gỗ phù hợp nhất cho căn hộ chung cư nhà mình.


1/ Chọn theo không gian:
Trước khi chọn mua sofa gỗ thì bạn phải xác định được hướng kê, góc kê. Đặc biệt phải đo được kích thước của vị trí kê để có thể lựa chọn sofa gỗ vừa vặn nhất.
+/ Không gian phòng khách rộng:
♦ Nếu phòng khách chung cư nhà bạn rộng thì bạn nên chọn những thiết kế sofa hiện đại có kích thước lớn. Ví dụ như dạng góc, sofa gỗ nguyên khối, sofa gỗ bộ, thậm chí sofa gỗ văng cỡ đại để phù hợp với không gian.
♦ Nếu không gian rộng và bạn muốn kê sofa gỗ ở giữa phòng thì có thể chọn sofa gỗ văng, góc chữ U hoặc bộ để tạo sự cân đối trong căn phòng.
♦ Nếu phòng khách nhà bạn nằm ngay bên không gian bếp hoặc không gian khác. Bạn nên chọn sofa gỗ góc để có sự phân cách rõ ràng giữa 2 không gian.
+/ Không gian phòng khách nhỏ
♦ Nếu không gian nhỏ hẹp thì bạn có thể lựa chọn những mẫu ghế sofa gỗ văng nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích.
♦ Nếu phòng khách chung cư nhà bạn nhỏ. Hãy tận dụng góc phòng hay góc kệ trang trí để kê sofa gỗ góc mini giúp tiết kiệm tối đa không gian.

+/ Không gian ban công
♦ Ban công cũng là 1 nơi thư giãn cho bạn sau 1 ngày làm việc mệt mỏi. Nếu ban công chung cư nhà bạn rộng thì có thể kê sofa gỗ để tạo 1 không gian lí tưởng khi hòa mình vào thiên nhiên.
Như vậy, dù là không gian như thế nào đi nữa thì điều quan trọng vẫn là bạn phải lựa chọn kích thước phù hợp với không gian kê. Và phải tính toán đến giao thông trong nhà, để trừ lại phần lối đi sao cho thuận tiện nhất.

2/ Chọn theo chất liệu, kiểu dáng:
+/ Nếu không gian theo xu hướng tân cổ điển. Bạn nên chọn những chất liệu là gỗ truyền thống như: Lim, Mun, Trắc, Đinh Hương, Sưa, …
+/ Nếu không gian theo xu hướng hiện đại. Bạn nên chọn sofa làm từ các loại gỗ hiện đại như: Sồi, Tần bì, Óc chó, Xoan đào, …

+/ Và khi chọn sofa gỗ thì bạn cũng cần để ý đến các nội thất khác trong phòng. Phải lựa chọn sofa gỗ phù hợp với tông màu chung của căn phòng. Tránh chọn màu quá nổi trội hoặc bị lu mờ trong căn phòng làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Với những chia sẻ về cách chọn sofa gỗ cho nhà chung cư trên đây. AmiA hi vọng sẽ mang lại những thông tin bổ ích dành cho bạn.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

View more random threads: