Giấc ngủ thứ 1: Ngủ nướng

Theo Tạp chí Webmd, ngủ nướng khiến các cơ bắp không được thư giãn, lưu thông máu nên đôi khi, bạn có thể bị tê mỏi tuỳ thuộc, cơ thể mỏi mệt, khó chịu. Điều này khiến bạn càng uể oải, lười vận động hơn. Nếu không vận động, xương sẽ bị yếu hoặc mất dần đi, về lâu dài có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. ngoại giả, ngủ nướng, còn gây nên tình trạng social jetlag (lệch múi giờ do tác động xã hội) - hiện tượng xuất hiện khi có sự chênh lệch giữa đồng hồ sinh vật học của thân và nhịp điệu sinh học hàng ngày do thất thường xuất hiện trong cuộc sống sinh hoạt, theo Sleep Magazine thông báo.





Có những người buổi sáng không thể dậy sớm, thậm chí 10-11 giờ sáng vẫn chưa ra khỏi giường. Đối với những người trực tính thức dậy muộn như vậy, về cơ bản là rất khó để có thể đổi thay cuộc thế. Bởi lẽ, sáng sớm là khoảng thời gian đầu ngày, là thời khắc quyết định cho hiệu suất cũng như năng suất của cả ngày. Khi dậy muộn, vừa không tốt cho nhịp sinh học, và rất có thể dịp tốt đã đi qua.

>>> Xem thêm tại: https://nucuoikhongrang.com/cach-so-...o-kem-co-giat/



Giấc ngủ thứ 2: Ngủ trùm kín đầu

Có người có nếp thích trùm đầu khi ngủ, đặc biệt vào mùa đông thì trùm kín đầu sẽ ấm hơn, đối với những người hay lo lắng thì việc trùm đầu khi ngủ cũng có loại thể bỏ cảm giác sợ hãi. Ở giác độ sức khỏe, ngủ trùm đầu là không tốt.




Theo Tipsmake, khi ngủ với phong độ trùm đầu, trong chăn bông sẽ có tương đối ít không khí. Hơn nữa trong khi ngủ, một lượng lớn khí cacbonic được thở ra sẽ ảnh hưởng đến hô hấp. Về lâu dài, các cơ quan không được cung cấp đủ oxy nên quá trình hoạt động dần kém đi. Trong đó, cơ quan chịu tác động mạnh nhất chính là não bộ. lề thói này kéo dài sẽ khiến não thiếu oxy và bị tổn thương. Khi đã tổn thương, não rất khó hồi phục như bình thường.

Ngoài ảnh hưởng xấu đến não bộ, việc đắp chăn khi ngủ còn ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, gây buồn ngủ, ngủ không sâu giấc, gặp ác mộng khiến bạn luôn cảm thấy mỏi mệt, tức ngực, thở hào hển như vừa chạy marathon. Đối với những người có tiền sử động kinh hoặc các vấn đề về não, nếp trùm chăn khi ngủ sẽ làm tăng nguy cơ tai biến.

Một sức khỏe tốt là nền tảng của sự thế, phấn đấu. Với một thân khỏe mạnh thường nhật, mọi điều tốt đẹp sẽ luôn chào đón chúng ta.

Giấc ngủ thứ 3: "Ngủ ngày, cày đêm"

Một số người thường "cú đêm", họ ngay thức xuyên đêm để đắm chìm vào những trò vô ích trong cuộc sống. Đến ban ngày, họ rơi vào trạng thái ủ rũ, mê mờ, không khởi tinh thần lên được, do đó khiến hiệu suất học tập, công việc vào ngày hôm sau không được cao.





Các nhà khoa học tại Đại học Aachen ở Đức đã tiến hành quét não của 59 người được phân loại thành 3 nhóm: 16 người dậy sớm, 23 cú đêm và 20 người nhàng nhàng. phân tách kết quả quét, các nhà khoa học kết luận rằng cú đêm sở hữu ít "chất trắng toàn vẹn" hơn ở các vùng não khác nhau.

Chất trong trắng não là một mô mỡ tạo điều kiện giao tiếp giữa các tế bào tâm thần hoặc cách não gửi tín hiệu đến các vùng thân thể khác nhau. chừng độ không tương thích của chất trắng ngăn chặn khả năng truyền tín hiệu qua não và thân. Cho đến nay, chừng độ chất trắng thất thường liên tưởng đến trầm cảm và suy giảm chức năng nhận thức.

Theo một nghiên cứu được ban bố trên tập san Nội tiết lâm sàng & Chuyển hóa, đàn ông và đàn bà đều phải đối mặt với những nguy cơ sức khỏe do thức khuya. Nam giới thức khuya có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường và phụ nữ có nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa cao gấp đôi. dù rằng lý do cho những tác động này còn mơ hồ, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng việc ăn nhiều calo sau 8 giờ tối và xúc tiếp quá nhiều với ánh sáng nhân tạo – hai hành vi phổ biến của cú đêm – đều có thể ảnh hưởng đến các chức năng bàn thảo chất.

Tóm lại, thức ngày cày đêm gây nên những nguy hại khôn lường tới sức khỏe. trạng thái tốt nhất, là hãy trang bị cho bản thân ý thức ngập tràn để tương lai có được sức khỏe tốt, một ý thức sảng khoái, có như vậy mới có thể cải biến vận mệnh và đổi thay cuộc sống của bản thân theo hướng hăng hái hơn.

>>> Xem thêm tại: https://nucuoikhongrang.com/cach-so-...o-kem-co-giat/